1. Liệt kê những vấn đề cần thiết để quản lý cửa hàng và hoạt động kinh doanh.
Tùy vào mức độ phát triển và mô hình kinh doanh mà bạn đặt những yếu tố cần thiết lên bàn cân đong đo đếm để lựa chọn cửa hàng.
Ví dụ cửa hàng thời trang vừa và nhỏ cần nhất: Quản lý từ xa, thanh toán, tính tiền inbill, nếu cửa hàng lớn hơn một chút thì cần tích điểm, luân chuyển kho với hệ thống nhiều cửa hàng.
Hay như mô hình nhà hàng quán nhậu cần thiết nhất đó là phần mềm đơn giản, ít thao tác để đáp ứng nhu cầu thanh toán nhanh vì quán nhậu khách ra vào theo từng đợt nên đơn giản là yêu cầu hàng đầu để đảm bảo hoạt động bán hàng được diễn ra trơn tru . Mô hình quán nhậu không cần nhiều yếu tố phức tạp như mô hình cửa hàng thời trang, đối với quán nhậu tính năng phần mềm phải kể đến là thanh toán, thống kê doanh số, lợi nhuận, tích điểm khách hàng, đặt hàng, chuyển bàn, gộp bàn.
Tóm lại việc liệt kê những tồn tại ở cửa hàng và phân loại mức độ cần thiết sẽ giúp bạn định hình được mình cần phần mềm như thế nào.
2. Nhân sự phải phù hợp với phần mềm
Điều này khá quan trọng với mọi cửa hàng, quán ăn muốn sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng nhưng ít khi bạn quan tâm đến yếu tố này. Phần mềm có phù hợp nhưng con người không bắt kịp công nghệ thì khó mà vận hành hoàn hảo được, vậy nên đừng bỏ qua yếu tố này nhé
Nhân sự của bạn phải đủ trình độ để làm chủ phần mềm khá quan trọng để vận hành thành công hệ thống |
5. Hãy tham vấn chuyên gia phần mềm
Các phần mềm được viết theo các khách hàng mục tiêu khác nhau và tính năng được cập nhật thường xuyên nên đừng chắc rằng bạn biết mọi thứ và
hữu ích
Trả lờiXóa